5 Món Ăn Mới Lạ Kết Hợp Với Dồi Sụn & Lạp Xưởng Tươi

Trong vài năm trở lại đây, xu hướng F&B tại Việt Nam thay đổi chóng mặt. Khách hàng liên tục tìm kiếm món mới, món lạ, món “ăn một lần phải nhớ”. Trong khi đó, các chủ quán lại phải đối mặt với áp lực cạnh tranh, chi phí nguyên liệu tăng, nhân sự bất ổn và biên lợi nhuận ngày càng mỏng.

  •  Những quán biết tạo ra món signature mới sẽ luôn thắng.
  • Và những nguyên liệu có thể biến tấu đa dạng là “vũ khí bí mật”.

Dồi sụnlạp xưởng tươi là hai nguyên liệu như vậy.
Chúng chưa quá phổ biến để bão hòa như xúc xích, nhưng đủ đặc sắc để tạo món ăn độc quyền cho từng quán. Dưới đây DOSUN sẽ gợi ý các món ăn “hot trend” giúp chủ quán tăng biên lợi nhuận, tăng tần suất mua lại và mở rộng tệp khách hàng.

1. Bánh Mì Kẹp Dồi Sụn

Vì sao đây là món ăn đáng để thử kinh doanh?

  • Giá vốn thấp, giá bán tốt → biên lợi nhuận cao.

  • Take-away tiện lợi, bán buổi sáng – trưa – tối đều được.

  • Dễ viral nhờ hình ảnh món ăn đẹp, bắt mắt.

  • Dùng dồi sụn sẽ tạo điểm khác biệt mạnh so với bánh mì truyền thống.

Gợi ý nâng cấp sản phẩm để thành món signature:

  • Sốt thịt nướng mật ong

  • Ruốc thịt + dưa góp

  • Khô bò sợi cay

  • Sốt mayonaise 

Chỉ cần setup combo “Bánh mì dồi sụn + trà tắc” giá 25–35k là đủ tạo ra dòng khách ổn định hàng ngày.

2. Dồi Sụn Thả Lẩu 

Các quán lẩu và nướng thường xuyên gặp vấn đề:
– Khách gọi ít topping, hóa đơn thấp.
– Món ăn không có điểm nhấn.

Dồi sụn giải quyết cả hai vấn đề này.

Giá vốn thấp – hiệu ứng món “gọi thêm” cao

Dồi sụn (đặc biệt loại hấp chín) rất hợp để upsell vì:

  • Không cần nấu lâu

  • Không sợ khách phàn nàn về chất lượng (như độ tươi của thịt)

  • Hợp rất nhiều nước lẩu

Nước lẩu hợp nhất:

  • Lẩu Thái chua cay (Top 1 đề xuất)

  • Lẩu kim chi

  • Lẩu nấm thanh ngọt

  • Lẩu bò cay

Đặc biệt trong mùa cao điểm của các quán nướng, lẩu là mùa đông thì việc thêm càng nhiều loại topping hấp dẫn vào menu càng tạo lợi thế cạnh tranh cho quán của bạn.

3. Mẹt Cuốn Dồi Sụn 

Trong tất cả mô hình hiện nay, mẹt cuốn là một trong những danh mục ổn định và tăng trưởng mạnh nhất vì:

  • Ăn kèm rau giúp dễ bán hơn cho khách văn phòng và gia đình

  • Vừa healthy vừa no lâu

  • Hình ảnh trình bày đẹp → dễ lan truyền trên mạng

  • Quen thuộc với văn hóa ẩm thực của người Việt ở mọi miền, dễ ăn, khách không ngại thử.

Vì sao nên chọn dồi sụn làm nhân vật chính?

  • Hương vị đậm đà

  • Kết cấu giòn sần sật tạo cảm giác thú vị khi cuốn

  • Phù hợp với nhiều loại rau và nước chấm

  • Không bị “lạc quẻ” mà tạo tổng thể hương vị hài hòa với bún phở, rau sống.

Bộ mẹt cuốn tiêu chuẩn:

  • Dồi sụn chiên hoặc nướng

  • Bún tươi, bánh tráng

  • Rau sống phong phú

  • Dưa leo + cà rốt sợi

  • Xoài chua
  • Có thể thêm chả ram hoặc thịt heo, đậu chiên… kết hợp tùy vào mô hình sẵn có của chủ quán.

  • Nước chấm đặc biệt (mắm tỏi ớt – sốt me – sốt sả…)

Các quán bún/miến/phở hoàn toàn có thể bán mẹt cuốn như danh mục phụ để:

  • Tăng doanh thu giờ thấp điểm

  • Đón tệp khách thích món mới

  • Tạo nội dung marketing dễ viral

4. Mì Cay Lạp Xưởng 

Một trong những món dễ lên xu hướng nhất chính là mì cay + topping đẹp mắt.

Lạp xưởng tươi DOSUN có:

  • Màu đỏ tự nhiên rất bắt hình

  • Độ ngọt thanh và béo vừa phải

  • Khi chiên, lớp vỏ tạo độ bóng cực hấp dẫn

Gợi ý cho quán:

  • Mì cay 7 cấp độ

  • Mì trộn sốt sa tế

  • Tokbokki lạp xưởng

Tại sao nên đưa vào menu?

  • Bán cho nhóm khách trẻ 14–28 tuổi

  • Dễ upsell với phô mai, xúc xích, bò viên

  • Giá vốn thấp – khách gọi dễ dàng

5. Xiên que lạp xưởng – bánh gạo: món ăn vặt “nâng cấp”

Trong hàng trăm mô hình xiên que, phần lớn đều giống nhau.
Để tạo sự đột phá, việc đổi topping là cách nhanh nhất.

Lạp xưởng + bánh gạo: hiệu ứng mạnh về thịt giác và vị giác

  • Giòn dai + dẻo mềm → tạo cảm giác tương phản thú vị

  • Dễ chấm và mix match với nhiều loại sốt

  • Dễ trình bày đẹp mắt

  • Rất phù hợp với giới trẻ thích các món xiên, ăn vặt đường phố

Gợi ý sốt:

  • Sốt cay Hàn

  • Sốt bơ tỏi

  • Sốt BBQ mật ong

  • Bột ớt tê cay – combo quen thuộc với lạp xưởng

Tư vấn kinh doanh:

Nếu bạn đang sở hữu:

  • Quán trà sữa

  • Xe xiên que

  • Quán ăn vặt quanh trường học
    Thì đây là món rất đáng để thử nghiệm.

Kết luận: Dồi sụn và lạp xưởng tươi là nguyên liệu chiến lược để tạo menu khác biệt

Dồi sụn và lạp xưởng tươi không chỉ là nguyên liệu – mà là cơ hội mở ra danh mục món ăn hoàn toàn mới.

  • Linh hoạt – biến tấu đa dạng

  • Dễ đưa vào mọi mô hình quán

  • Chi phí hợp lý

  • Hình ảnh lên món đẹp → dễ marketing

  • Hợp khẩu vị 90% người Việt

  • Giúp tăng lợi nhuận trên mỗi đơn hàng

DOSUNFOOD – Đơn vị uy tín chuyên cung cấp và phân phối lạp xưởng tươi và dồi sụn chất lượng cao, với hương vị ngon một cách khác biệt so với các sản phẩm cùng loại khác trên thị trường tự tin là nguồn cung cấp các sản phẩm đông lạnh ổn định, giúp chủ quán yên tâm kinh doanh. Liên hệ hotline 1800 9389 để được tư vấn sản phẩm phù hợp nhất.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *